Các loại thiết bị bảo mật
Ngân hàng Shinhan Việt Nam cung cấp cho Quý khách 3 lựa chọn thiết bị bảo mật: M-OTP, A-OTP và OTP token
1. Mobile OTP (M-OTP)
- Ngân hàng cung cấp dịch vụ bảo mật M-OTP giúp Quý khách có thể truy cập từ điện thoại thông minh của mình. Thiết bị bảo mật M-OTP rất dễ sử dụng và giúp bảo vệ Quý khách khỏi các gian lận trên không gian trực tuyến.
- Mobile OTP (M-OTP) là dịch vụ miễn phí tạo mật khẩu dùng một lần & xác thực giao dịch trên Ngân hàng trực tuyến/ Ứng dụng SOL do Ngân hàng Shinhan phát triển.
- Thiết bị áp dụng: điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android & IOS.
- Quý khách có thể đăng ký phát hành/tái phát hành M-OTP trên ứng dụng SOL mà không cần đến quầy giao dịch.
Để đăng ký phát hành/ phát hành lại M-OTP, nhấn tại đây
2. Online A-OTP
Online A-OTP là giải pháp xác thực giao dịch trực tuyến loại nâng cao, được cài đặt trên thiết bị di động đã đăng ký với Ngân hàng và được tích hợp vào ứng dụng Mobile Banking. Mã OTP sẽ được tạo kết hợp với mã từng giao dịch và được sử dụng để xác thực giao dịch với hạn mức giao dịch do khách hàng đăng ký.
- Đối tượng khách hàng áp dụng: Khách hàng cá nhân, Khách hàng doanh nghiệp (đơn cấp và đa cấp)
- Chỉ áp dụng cho thiết bị thông minh Android & iOS.
- Bạn có thể sử dụng Online A-OTP để thay thế cho M-OTP, OTP Token hoặc A-OTP Token.
- Nếu bạn muốn đổi sang Online A-OTP từ M-OTP hoặc A-OTP token hoặc OTP token, bạn phải sử dụng thiết bị bảo mật hiện tại của mình để phát hành Online A-OTP.
- Nếu bạn mất/quên thiết bị bảo mật, bạn không thể tự đổi sang Online A-OTP mà phải đến chi nhánh gần nhất để đăng ký mới.
Lưu ý quan trọng:
- Bạn phải có ít nhất 01 tài khoản thanh toán có mật khẩu tài khoản.
- Tất cả các giao dịch tài chính được xác minh bằng Online A-OTP đều yêu cầu mật khẩu tài khoản (trừ các giao dịch trong tài khoản của chính bạn)
- Bất kỳ tài khoản nào được sử dụng để thực hiện giao dịch đều phải có mật khẩu tài khoản.
Để cấp/cấp lại Online A-OTP, tại đây
Tìm hiểu thêm Biểu phí cá nhân, tại đây
3. Advanced OTP (A-OTP)
- Nếu Quý khách có nhu cầu chuyển tiền trên 1 tỷ VND / ngày, chúng tôi xin giới thiệu thiết bị bảo mật A-OTP.
- A-OTP là một loại thiết bị bảo mật tiên tiến để sử dụng trên kênh Ngân hàng trực tuyến và ứng dụng SOL .
- Để phát hành/ phát hành lại A-OTP, Quý khách cần phải trực tiếp đi đến chi nhánh gần nhất để yêu cầu dịch vụ.
4. OTP Token
- Nếu Quý khách không thể sử dụng điện thoại của mình cho việc tạo M-OTP, chúng tôi sẽ cung cấp Thiết bị bảo mật vật lý (OTP token) để tạo mật khẩu Quý khách cần.
- Để yêu cầu cấp OTP token, Quý khách cần phải trực tiếp đi đến chi nhánh gần nhất để yêu cầu dịch vụ.
Cho dù Quý khách chọn thiết bị bảo mật nào, Quý khách hãy yên tâm rằng các giao dịch ngân hàng trực tuyến của Shinhan Bank là an toàn.
Tìm hiểu thêm về biểu phí dịch vụ, tại đây
Hạn mức giao dịch của thiết bị bảo mật
Bảng hạn mức giao dịch này chỉ mang tính chất tham khảo. Quý khách liên hệ 19001577 hoặc đến chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ.
Thiết bị bảo mật | Hạn mức giao dịch (VND) | Hạn mức ngày (VND) |
---|---|---|
CÁ NHÂN | ||
M-OTP | - Giao dịch chuyển tiền nước ngoài < 200 triệu | < 500 triệu < 1.5 tỷ đối với khách hàng PWM ( Chuyển tiển nước ngoài < 1 tỷ) (*) |
OTP Token | <1 tỷ | |
Online A-OTP | - Chuyển tiền nhanh trong nước < 500 triệu - Chuyển tiền khác: lên đến hạn mức ngày | Theo yêu cầu của khách hàng |
A-OTP Token | Theo yêu cầu của khách hàng | |
DOANH NGHIỆP | ||
OTP token | - Giao dịch chuyển tiền nước ngoài: < 500 triệu | < 5 tỷ |
A-OTP Token | - Chuyển tiền nhanh trong nước < 500 triệu | Theo yêu cầu của khách hàng |
Online A-OTP | Theo yêu cầu của khách hàng |
Thông báo mất thiết bị bảo mật
Để thông báo mất thiết bị bảo mật:
NGÂN HÀNG TRỰC TUYẾN
Bước 1: Đăng nhập
Bước 2: Chọn “Cài đặt”
Bước 3: Chọn “ Báo mất thiết bị bảo mật”
Bước 4: Thực hiện theo hướng dẫn để hoàn thành
ỨNG DỤNG SOL
Bước 1: Đăng nhập
Bước 2: Chọn “Cài đặt”
Bước 3: Chọn “Thiết bị bảo mật”
Bước 4: Chọn “Báo mất thiết bị”
Bước 5: Thực hiện theo hướng dẫn để hoàn thành
Hủy/thay đổi mật khẩu M-OTP
Để hủy/thay đổi mật khẩu M-OTP, hiện nay chỉ có thể thực hiện trên ứng dụng SOL:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng SOL
Bước 2: Chọn “ Cài đặt”
Bước 3: Chọn “ Thiết bị bảo mật”
Bước 4: Chọn Hủy / thay đổi PIN
Bước 5: Thực hiện theo hướng dẫn để hoàn thành
Thiết lập lại mật khẩu M-OTP
Trong trường hợp Quý khách quên mật khẩu M-OTP, Quý khách có thể dễ dàng thiết lập lại:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng SOL
Bước 2: Chọn Cài đặt
Bước 3: Chọn Thiết bị bảo mật
Bước 4: Chọn M-OTP
Bước 5: Chọn Thiết lập lại mật khẩu PIN
Bước 6: Thực hiện theo hướng dẫn để hoàn thành
Hủy/thay đổi mật khẩu Online A-OTP
Để hủy/thay đổi mật khẩu Online A-OTP, hãy thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng SOL
Bước 2: Chọn “ Cài đặt”
Bước 3: Chọn “Thiết bị bảo mật”
Bước 4: Chọn “ Online A-OTP”
Bước 5: Chọn “Hủy cài đặt” hoặc “Đổi Pin”
Bước 6: Thực hiện theo hướng dẫn để hoàn thành
Thiết lập lại mật khẩu Online A-OTP
Trong trường hợp Quý khách quên mật khẩu Online A-OTP, Quý khách có thể dễ dàng thiết lập lại:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng SOL
Bước 2: Chọn Cài đặt
Bước 3: Chọn Thiết bị bảo mật
Bước 4: Chọn “Online A-OTP”
Bước 5: Chọn “Cài đặt Pin”
Bước 6: Thực hiện theo hướng dẫn để hoàn thành
Câu hỏi thường gặp
1. Thiết bị bảo mật M-OTP và Online A-OTP có điểm chung nào?
M-OTP/Online A-OTP đều là giải pháp xác thực giao dịch trực tuyến và là thiết bị bảo mật duy nhất của Khách hàng sau khi được cài đặt.
-Cần được cài đặt trước khi sử dụng
-Phải cài đặt mã PIN của thiết bị bảo mật và sử dụng mã PIN này khi xác thực giao dịch
-Phương thức xác thực (cách nhập mã OTP): có thể nhập tự động hoặc thủ công
2. So với thiết bị bảo mật M-OTP thì Online A-OTP cần thêm yêu cầu gì?
- Trong luồng cài đăthjOnline A-OTP
+ Khách hàng cần cài đặt hạn mức giao dịch
+ Khách hàng cần nhập mật khẩu tải khoản để cài đặt Online A-OTP
- Trong luồng xác thực giao dịch bằng Online A-OTP
+ Yêu cầu phải nhập mật khẩu tài khoản đối với giao dịch tài chính
+ Online A-OTP tạo ra mã giao dịch khi thực hiện trên ứng dụng SOL/ Internet Banking. Để xác thực giao dịch trên Internet Banking, Khách hàng cần nhập mã PIN Online A-OTP và mã giao dịch lên ứng dụng SOL để tạo mã OTP.
3. Khách hàng có thể sử dụng cùng lúc 2 loại thiết bị bảo mật được không? Ví dụ: M-OTP và Online A-OTP, OTP Token/ A-OTP Token và Online A-OTP?
KHÔNG. Khách hàng không thể sử dụng cùng lúc 2 loại thiết bị bảo mật. Khách hàng chỉ có thể đăng ký sử dụng 1 thiết bị bảo mật duy nhất tại mọi thời điểm, không chỉ đối với Online A-OTP mà đối với tất cả các loại thiết bị bảo mật khác.
Do vậy, sau khi cài đặt Online A-OTP, thiết bị bảo mật cũ của Khách hàng sẽ bị hủy và Online A-OTP sẽ là thiết bị bảo mật duy nhất của Khách hàng.
4. Khách hàng đã mất/báo mất thiết bị bảo mật hiện tại (M-OTP/OTP Token/A-OTP Token), Khách hàng có thể chuyển đổi thiết bị bảo mật sang Online A-OTP không?
Khách hàng cần có loại thiết bị bảo mật khác đang sử dụng bình thường để cài đặt Online A-OTP vì Khách hàng cần sử dụng thiết bị bảo mật hiện tại để xác thực cho việc cài đặt Online A-OTP. Do đó:
- Trường hợp Khách hàng đã báo mất M-OTP, Khách hàng có thể cài đặt lại M-OTP trên ứng dụng SOL, sau đó chuyển đổi thiết bị bảo mật sang Online A-OTP
- Trường hợp Khách hàng đã mất/ báo mất loại thiết bị hiện tại là OTP Token/A-OTP Token, Khách hàng cần ra Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất để được hỗ trợ đăng ký lại thiết bị bảo mật.
5. Khách hàng không có mật khẩu tài khoản thì có thể cài đặt Online A-OTP không?
- Trong luồng cài đặt Online A-OTP, Khách hàng cần phải nhập mật khẩu của 1 tài khoản đã đăng ký giao dịch trên Internet Banking. Do đó, nếu Khách hàng đăng ký thiết bị bảo mật là Online A-OTP tại quầy thì Khách hàng cần phải đăng ký mật khẩu cho ít nhất 1 tài khoản đăng ký giao dịch trên Internet Banking.
- Trường hợp Khách hàng chuyển từ thiết bị bảo mật khác sang Online A-OTP trên ứng dụng SOL, Khách hàng cần cài đặt mật khẩu cho ít nhất 1 tài khoản trên ứng dụng SOL trước khi thực hiện chuyển đổi thiết bị bảo mật.
6. Khách hàngchỉ đăng ký mật khẩu cho tài khoản "Joint account:, khách hàng có thể cài đặt Online A-OTP không?
KHÔNG. Nhằm đảm bảo an toàn, Khách hàng không thể sử dụng mật khẩu của tài khoản "Joint account" để cài đặt Online A-OTP.
Khách hàng cần phải đăng ký mật khẩu tài khoản khác, ví dụ tài khoản DDA, Online DDA... để cài đặt Online A-OTP.
7. Khách hàng có 5 tài khoản: A, B, C, D, E nhưng chỉ cài đặt mật khẩu cho tài khoản A. Khách hàng có thể cài đặt Online A-OTP và thực hiện các giao dịch tài chính được không?
(Lưu ý: Tài khoản A không phải tài khoản "Joint account")
- Đối với cài đặt Online A-OTP
Khách hàng có thể sử dụng mât khẩu của tài khoản A để cài đặt Online A-OTP
- Đối với việc thực hiện các giao dịch tài chính
Khách hàng phải nhập mật khẩu tài khoản trong luồng thực hiện các giao dich tài chính, do vậy:
+ Nếu chọn tài khoản trích tiền là tài khoản A: Khách hàng nhập mật khẩu tài khoản A và có thể thực hiện giao dịch
+ Nếu chọn tài khoản trích tiền là tài khoản B/C/D/E: Khách hàng không được phép thực hiện giao dịch và hệ thống sẽ hiển thị thông báo cho Khách hàng cài đặt mật khẩu tài khoản hoặc chọn tài khoản trích tiền khác.
Thông tin thêm
Khôi phục thông tin đăng nhập của Quý khách
Báo cáo gian lận và cảnh báo lừa đảo
Lưu ý quan trọng: Để báo cáo bị gian lận, đầu tiên Quý khách thực hiện khóa thẻ. Sau đó, Quý khách cần liên hệ với Ngân hàng Shinhan Việt Nam hoặc đến chi nhánh gần nhất để báo cáo gian lận và được hỗ trợ.