Đăng nhập

1

Truy cập vào đối với hệ điều hành iOS phiên bản 8.0 trở lên

Truy cập vào đối với hệ điều hành Android phiên bản 4.4 trở lên

2

Tìm kiếm từ khóa “SOL Shinhan Vietnam” trong App Store hoặc Google Play.

3

Tải và cài đặt ứng dụng

4

Đăng nhập SOL bằng ‘Tên Đăng Nhập” và “Mật khẩu”

(*) Đối với khách hàng sử dụng thiết bị bảo mật là “M-OTP”:

+ Khách hàng mới: Cần đăng ký “M-OTP” mới trên ứng dụng SOL

+ Khách hàng hiện hữu: Cần chọn “Hủy M-OTP” và sau đó đăng ký lại “M-OTP”

Phạm Vi Dịch Vụ

Tra cứu

  • Tra cứu tất cả tài khoản: Tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm, tài khoản vay.
  • Quản lý tài khoản tiền gửi: Quản lý mật khẩu tài khoản, đóng tài khoản có kỳ hạn/không kỳ hạn, thay đổi phương thức gia hạn, tiết kiệm thông minh.
  • Quản lý tài khoản vay: Chi tiết lãi, hạn mức vay và ngày dự định trả lãi.
  • Tra cứu giao dịch: Chi tiết chuyển khoản, chi tiết xử lý chuyển khoản

Chuyển khoản

  • Chuyển tiền trong nước: Hỗ trợ chuyển đến số tài khoản/số thẻ của người thụ hưởng
    Chuyển đến số tài khoản:
    • Khi ngân hàng thụ hưởng nằm trong danh sách cho phép chuyển tiền nhanh tức thì (bên dưới “Ngân hàng Shinhan”), người thụ hưởng có thể nhận được tiền ngay khi giao dịch hoàn tất.
      - Nhập thông tin tài khoản thụ hưởng: Chọn tên ngân hàng trong danh sách cho phép, nhập số tài khoản (khách hàng có thể kiểm tra tên người nhận được tự động hiển thị trên màn hình để đảm bảo tính chính xác của giao dịch)
    • Khi ngân hàng thụ hưởng không thuộc danh sách cho phép chuyển tiền nhanh tức thì, giao dịch sẽ cần một khoảng thời gian để ngân hàng thụ hưởng xử lý.
      Chọn nút “Chuyển tiền trong nước” và nhập thông tin tài khoản thụ hưởng bắt buộc: Tên ngân hàng, chi nhánh, họ tên và số tài khoản của người thụ hưởng.
    Chuyển đến số thẻ:
    • Chỉ cần nhập thông tin 16 số thẻ ATM/thẻ tín dụng, người thụ hưởng có thể nhận được tiền ngay khi giao dịch hoàn tất.
  • Chuyển tiền qua số điện thoại

    Khách hàng có thể chuyển tiền đến một số điện thoại mà không cần biết thông tin tài khoản ngân hàng của người thụ hưởng

    • Người gửi sẽ nhập số điện thoại và tên của người nhận tiền (**)
    • Hệ thống sẽ gửi SMS đến số điện thoại của người thụ hưởng một liên kết gửi từ Shinhan và yêu cầu người thụ hưởng nhập thông tin tài khoản (tài khoản Shinhan hoặc ngân hàng trong nước khác)

    (**) Nhập tên đầy đủ của người thụ hưởng và phải trùng với tên tài khoản ngân hàng của người thụ hưởng

  • Đóng học phí: Hỗ trợ đóng học phí đến các trường Hàn Quốc
  • Chuyển khoản tự động: Tạo lệnh chuyển tự động vào thời gian chỉ định trong tương lai hoặc lệnh chuyển tự động định kỳ vào chu kỳ cài đặt trước, hỗ trợ chuyển trong nội bộ ngân hàng Shinhan.
  • Chuyển khoản nước ngoài: Tạo lệnh yêu cầu chuyển khoản. Nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra và có thể yêu cầu bổ sung chứng từ cho mục đích chuyển khoản.
  • Quản lý chuyển khoản: Quản lý tài khoản thường dùng; quản lý chuyển tiền một chạm (One click); giảm hạn mức giao dịch
  • Thanh toán hóa đơn: Giúp khách hàng chủ động thanh toán điện, nước, Internet, truyền hình cáp, vé máy bay…. hay đăng ký thanh toán hóa đơn tự động cho những chu kỳ cước phí sắp tới.
  • Nạp tiền điện thoại: Nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ cào, đăng ký/hủy SMS Top-up
  • Ví điện tử Momo: Đăng ký/hủy liên kết ví điện tử, nộp tiền ví điện tử.

Thẻ

  • Thông tin thẻ/ chủ thẻ
  • Tra cứu giao dịch thẻ
  • Ưu đãi thẻ: Điểm thưởng Shinhan, quy đổi điểm thưởng Shinhan
  • Thanh toán thẻ: Thanh toán trước từng giao dịch; thanh toán trước sao kê, số tiền chậm thanh toán/thanh toán đúng ngày sao kê
  • Đăng ký trả góp: Áp dụng cho những giao dịch giá trị từ 3 triệu trở lên.
  • Ứng trước tiền mặt: Ứng trước tiền mặt lên đến 100% hạn mức thẻ tín dụng.
  • Yêu cầu phát hành thẻ
  • Báo mất thẻ

Sản phẩm

  • Tài khoản không kỳ hạn/Tài khoản có kỳ hạn
  • Tài khoản vay: Đăng ký tư vấn vay tiêu dùng, vay thế chấp nhà, vay mua ô tô.

Dịch vụ khách hàng

  • Thông tin chi nhánh/ máy ATM
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Câu hỏi của khách hàng
  • Điều khoản và điều kiện

Tiện Ích Vượt Trội

Tùy chỉnh giao diện theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. (*)

Đăng nhập an toàn, bảo mật bằng mẫu hình/vân tay/mống mắt hoặc mật khẩu

Thêm chức năng chuyển tiền đến số điện thoại, tích hợp các chức năng chuyển tiền trong một màn hình.

(*) Tùy chỉnh giao diện trên màn hình chính

Chọn các tài khoản thường xuyên sử dụng đặt tại màn hình chính (tối đa 10 tài khoản).

Chọn các chức năng hay sử dụng đặt tại màn hình chính (lên đến 7 chức năng)

Bảo Mật

Phương thức đăng nhập

Xác nhận mống mắt Samsung Pass, xác nhận vân tay Samsung Pass, xác nhận vân tay, mẫu hình, mật khẩu.

M-OTP

Cấp/cấp lại M-OTP, hủy M-OTP, quản lý M-OTP (thay đổi PIN M-OTP, khôi phục M-OTP), xác thực PC với M-OTP (lấy mã M-OTP khi giao dịch trên máy tính bàn)

Điều chỉnh thời gian OTP

Khi thời gian trên OTP của khách hàng lệch so với giờ của hệ thống

Thiết lập chế độ bảo mật

Thiết lập hình ảnh bảo mật, ký tự xác nhận danh tính và trả lời câu hỏi bảo mật

Cảnh báo lừa đảo

Thông báo về những trường hợp giả mạo giao dịch hoặc hack tài khoản

Báo mất thiết bị bảo mật

Báo mất để tránh trường hợp kẻ gian có thể thực hiện các giao dịch từ tài khoản của khách hàng

Câu hỏi thường gặp

Tham khảo các câu hỏi thường gặp tại đây