29/05/2018

Kính gửi Quý khách hàng,

 

Hiện nay, có nhiều trường hợp lừa đảo lấy cắp thông tin Internet Banking (IB). Cụ thể như sau:

-       Giả mạo trang web ngân hàng và trang chủ IB nhằm lừa khách hàng đăng nhập để đánh cắp thông tin.

-       Giả mạo nhân viên ngân hàng hoặc người thân của khách hàng, yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến IB (tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mật khẩu thiết bị bảo mật, câu hỏi bảo mật, mật khẩu tài khoản…) qua email, điện thoại, mạng xã hội, trang web hay đường link lạ.

 

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn các thông tin IB và tránh nguy cơ bị thiệt hại tài chính, Ngân hàng Shinhan Việt Nam xin khuyến cáo khách hàng thực hiện tăng cường bảo mật thông tin IB như sau:

 

1.    Chỉ truy cập IB của Ngân hàng Shinhan Việt Nam qua địa chỉ: https://online.shinhan.com.vn hoặc thông qua website của ngân hàng tại địa chỉ: https://shinhan.com.vn hoặc thông qua ứng dụng Mobile Banking (MB) do Ngân hàng Shinhan phát triển.

2.    Sử dụng các biện pháp bảo mật, chống virus và không chia sẻ các thiết bị cá nhân mà khách hàng dùng để truy cập, giao dịch IB. Không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng ứng dụng MB, chỉ tải và cài đặt các ứng dụng có nguồn gốc. Không dùng máy tính công cộng hoặc thiết bị di động không thuộc sở hữu của khách hàng để truy cập, thực hiện giao dịch IB.

3.    Bảo mật thông tin liên quan đến IB (tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mật khẩu thiết bị bảo mật, câu hỏi bảo mật, mật khẩu tài khoản…), không chia sẻ các thiết bị lưu trữ các thông tin này, không lưu lại thông tin dùng để truy cập trên các trình duyệt web, thoát khỏi ứng dụng MB khi không sử dụng.

4.    Đổi mật khẩu đăng nhập theo định kỳ, tối thiểu 01 năm 01 lần. Trường hợp khách hàng nghi ngờ và/hoặc phát hiện thông tin dùng để truy cập bị tiết lộ, bị đánh cắp, hoặc không còn đảm bảo tính bảo mật, vui lòng thay đổi mật khẩu ngay lập tức, phát hành lại thiết bị bảo mật và/hoặc thông báo cho ngân hàng.

Trân Trọng,

Ngân hàng Shinhan Việt Nam.