08/06/2021

Kính gửi Quý khách,

Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của Quý khách, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng”) đưa ra cảnh báo các hình thức mạo danh Ngân hàng phổ biến hiện nay, cùng các khuyến cáo của Ngân hàng đến Quý khách, như sau:

1

Mạo danh Ngân hàng dưới các hình thức như cuộc gọi tự động, tin nhắn SMS, đưa tin trên trang web/mạng xã hội với nội dung:

  • Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng
  • Yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin (*)
  • Gửi đường dẫn cho khách hàng cung cấp thông tin
  • Hỗ trợ tiếp nhận và giải đáp thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng

(*) Thông tin này có thể là các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản (như mật khẩu, số bí mật tài khoản, M-OTP, lịch sử giao dịch…), thông tin đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking SOL, thông tin thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, CVV/CVC-mã số bảo mật của thẻ…) và các thông tin khác được đăng ký với Ngân hàng.

2

Mạo danh nhân viên và làm giả giấy tờ của Ngân hàng (như thẻ nhân viên, Thông báo chấp thuận cho vay tiêu dùng…) để yêu cầu thanh toán trước chi phí cho hồ sơ vay, phí bảo hiểm…

1. Quý khách lưu ý Ngân hàng không áp dụng chế độ cuộc gọi tự động đến khách hàng, không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin qua đường dẫn trong tin nhắn SMS hoặc email.

2. Thông tin của Ngân hàng trên chứng từ/dấu mộc như sau:

Quý khách vui lòng kiểm tra kỹ thông tin của Ngân hàng và chỉ tham khảo thông tin trên các kênh chính thức.

3. Thận trọng trong việc tiếp nhận thông tin qua email, tin nhắn SMS, điện thoại, tin nhắn mạng xã hội; không mở các tệp tin hoặc truy cập các đường dẫn gửi kèm những email, tin nhắn… chứa thông tin không rõ nguồn gốc hay các đường dẫn liên kết đến các trang web nghi ngờ giả mạo.

4. Tuyệt đối bảo vệ thông tin cá nhân; không chia sẻ, cung cấp thông tin của mình cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào thông qua các đường dẫn, email, điện thoại, tin nhắn… chưa được xác thực.

5. Cài đặt và thường xuyên cập nhật các hệ điều hành, trình duyệt, ứng dụng… có bản quyền cho máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử sử dụng cho các giao dịch tài chính.

6. Thường xuyên theo dõi thông tin giao dịch tại Ngân hàng đăng ký dịch vụ báo tin nhắn tự động.

7. Đăng xuất ngay sau khi đã kết thúc giao dịch hoặc khi không sử dụng Internet Banking/Mobile Banking SOL.

8. Trong trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ bị lừa đảo, để đảm bảo an toàn, Quý khách nên thực hiện các biện pháp sau:

  • Khóa dịch vụ trên Internet Banking/Mobile Banking SOL
  • Đổi mật khẩu của dịch vụ (mật khẩu Internet Banking/Mobile Banking SOL/thẻ ATM…) 
  • Báo ngay cho Ngân hàng theo số hotline: 1900 1577
  • Liên hệ Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của Ngân hàng để được hỗ trợ.
  • Thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng theo quy định.

Kính mong Quý khách nâng cao cảnh giác và bảo vệ tuyệt đối các thông tin của mình, tránh để thất thoát tài sản.

Trân trọng,

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam