03/05/2019

Kính thưa Quý khách,

Công nghệ số hóa ngành ngân hàng ngày nay mang lại nhiều tiện ích, giúp các ngân hàng đáp ứng được nhu cầu giao dịch nhanh chóng, hiệu quả, mọi lúc mọi nơi của khách hàng. Tuy nhiên, kèm theo đó là nhiều rủi ro tiềm ẩn cho khách hàng, đặc biệt là nguy cơ bị lấy cắp thông tin, chiếm đoạt tài sản thông qua các hình thức lừa đảo. Thời gian gần đây, Ngân Hàng TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam (“Ngân Hàng”) đã nhận diện được một số hình thức lừa đảo phổ biến như sau:

(i)                 Giả mạo Ngân Hàng gửi email cho khách hàng, yêu cầu truy cập vào trang web ngân hàng trực tuyến giả mạo, yêu cầu đăng nhập và cung cấp các Thông Tin Mật (như tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mật khẩu thiết bị bảo mật, câu hỏi bảo mật, mật khẩu tài khoản…);

(ii)               Giả mạo nhân viên Ngân Hàng liên hệ với khách hàng qua email, điện thoại, mạng xã hội để thông báo các giao dịch bất thường (tiền người thân gửi về, tiền trúng thưởng, chương trình ưu đãi đặc biệt,…) và yêu cầu thực hiện chuyển tiền vào tài khoản lạ hoặc cung cấp Thông Tin Mật;  

(iii)             Giả mạo cơ quan chức năng hoặc Ngân Hàng và yêu cầu khách hàng chuyển tiền đến một tài khoản lạ nhằm phục vụ công tác điều tra.

Nhằm bảo mật thông tin của Quý khách và đảm bảo an toàn khi thực hiện giao dịch trực tuyến, Ngân Hàng xin được khuyến cáo đến Quý khách một số vấn đề khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Ngân Hàng như sau:

    1. Chỉ truy cập dịch vụ ngânhàng trực tuyến của Ngân Hàng tại các website https://online.shinhan.com.vn và https://shinhan.com.vn hoặc thông qua ứng dụng ngân hàng trực tuyến do Ngân Hàng phát triển.
    2. Tuyệt đối không cung cấp những thông tin như mật khẩu truy cập, mật khẩu thiết bị bảo mật, câu hỏi bảo mật, mật khẩu tài khoản, mã OTP cho bất kỳ người nào (kể cả nhân viên ngân hàng) nhằm mục đích nhận tiền. Quý khách lưu ý mã OTP chỉ được sử dụng cho các giao dịch trừ tiền từ tài khoản hay thay đổi thông tin của Quý khách mà không có giá trị để nhận tiền.
    3. Sử dụng các biện pháp bảo mật, chống virus và không chia sẻ các thiết bị cá nhân mà Quý khách dùng để truy cập, thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến. Không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Không dùng máy tính công cộng hoặc thiết bị di động không thuộc sở hữu của Quý khách để truy cập, thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến.
    4. Bảo mật các Thông Tin Mật của Quý Khách, không chia sẻ các thiết bị lưu trữ các thông tin này, không lưu lại thông tin này trên các trình duyệt web và thoát khỏi ứng dụng Ngân hàng Trực tuyến khi không sử dụng.
    5. Đổi mật khẩu đăng nhập theo định kỳ, tối thiểu 3 tháng 1 lần. Không thiết lập mật khẩu giao dịch tài chính trùng với các mật khẩu dễ đoán (như số điện thoại, ngày tháng năm sinh….).
    6. Trường hợp nghi ngờ và/hoặc phát hiện thông tin dùng để truy cập bị tiết lộ, bị đánh cắp hoặc không còn đảm bảo tính bảo mật, Quý khách ngay lập tức phải tiến hành thay đổi mật khẩu, phát hành lại thiết bị bảo mật và/hoặc thông báo cho Ngân Hàng bằng cách đến trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch của Ngân Hàng hoặc gọi đến Trung tâm Dịch vụ Khách hàng qua số 1900 1577/ +84 28 3866 8830 (Hỗ trợ quốc tế) để được hỗ trợ kịp thời.

Lưu ý: Trong trường hợp cần thiết, quý khách có thể khóa thẻ ngay lập tức thông qua ứng dụng SOL/Internet Banking.


Bằng khuyến cáo này, Ngân Hàng hy vọng Quý khách có thể trải nghiệm các tiện ích do dịch vụ ngân hàng trực tuyến mang lại một cách an toàn nhất.

 

Trân trọng,

NGÂN HÀNG TNHH MTV SHINHAN VIỆT NAM