Nơi khách hàng có thể tìm thấy câu trả lời về giao dịch ngân hàng với Ngân hàng Shinhan Việt Nam, (Thẻ, khoản vay..)

Thẻ ghi nợ

Tôi có thể cập nhật/thay đổi địa chỉ email để nhận Sao kê điện tử thẻ tín dụng SHBV hàng tháng không?

Có. Quý khác có thể đến chi nhánh và điền vào đơn yêu cầu

Làm cách nào để đăng ký dịch vụ thông báo SMS cho thẻ ghi nợ?

Quý khách vui lòng đăng ký dịch vụ SMS tại quầy

Các loại giao dịch nào sẽ được gửi SMS cảnh báo?

Có nhiều loại tin nhắn SMS thông báo: giao dịch thẻ, sao kê, thanh toán, gia hạn…

Tôi có phải trả tiền cho dịch vụ SMS thông báo không?

Có, phí SMS: 11.000đ/tháng/khách hàng

Dịch vụ thông báo SMS có hỗ trợ 24 giờ không?

Dịch vụ thông báo SMS hỗ trợ 24 giờ

Thẻ tín dụng

Tôi có thể sử dụng thẻ tín dụng SHBVN ngay sau khi nhận được không?

-> Khách hàng cần kích hoạt thẻ trước khi sử dụng

Tôi nên làm thế nào với thẻ tín dụng cũ của mình khi hoàn tất kích hoạt thẻ mới?

-> Hủy hoàn toàn thẻ cả số thẻ, chip và dải từ.

Tại sao tôi nên mở thẻ tín dụng Shinhan?

Chào mừng bạn mở thẻ tín dụng Shinhan và tận hưởng những lợi ích sẵn sàng dành cho bạn.Vui lòng xem qua các dòng sản phẩm của chúng tôi và tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn tại đây 

Các chương trình khuyến mãi Mở thẻ tín dụng và Sử dụng thẻ tín dụng vui lòng xem tại đây

Tôi có thể đăng ký Thẻ Tín Dụng Shinhan bằng cách nào?

Cảm ơn vì đã chọn chúng tôi. Bạn có thể mở thẻ tín dụng Shinhan tại:
1. Ứng dụng SOL ngân hàng di động: hoàn thành ứng dụng đầy đủ đơn đăng ký của bạn trong vòng 30 phút. Xem hướng dẫn tại đây
2. Trang web của chúng tôi tại đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với Quý khách trong vòng 48h sau khi bạn hoàn tất đăng ký
3. Chi nhánh Shinhan trên toàn quốc. Tìm chi nhánh Shinhan tại đây
Lưu ý: Kênh ứng dụng 1 và 2 hiện áp dụng cho thẻ Tiêu dùng. Đối với thẻ Doanh nghiệp, vui lòng đến Chi nhánh Shinhan gần nhất để được hỗ trợ.

Tôi 18 tuổi. Tôi có thể mở thẻ tín dụng tiêu dùng của Shinhan được không?

Có thể áp dụng thẻ tín dụng Shinhan dưới hình thức thẻ phụ. Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, công dân phải từ 20 tuổi trở lên tại thời điểm nộp đơn.

Khoản vay

Số tiền tối đa mà tôi có thể vay là bao nhiêu?

Giới hạn cho vay được xác định theo từng sản phẩm: tối đa 70% giá trị bất động sản thế chấp, và tổng số tiền trả nợ hàng tháng (gốc + lãi) của tất cả khoản vay đang có dư nợ và thẻ tín dụng của khách hàng không vượt quá tối đa 70% tổng thu nhập trung bình theo tháng của khách hàng.

Kỳ hạn vay tối đa mà tôi có thể đăng ký là bao nhiêu?

Thời gian cho vay tối đa 30 năm, đồng thời được giới hạn bằng độ tuổi của khách hàng vay và người thế chấp (18 -70 tuổi tại thời điểm đề nghị vay vốn và Tối đa 70 tuổi tại thời điểm kết thúc của thời hạn vay).

Lãi suất áp dụng hiện nay là bao nhiêu?

Lãi suất áp dụng theo biểu lãi suất được công bố bởi Ngân hàng theo từng thời kỳ.

Trong quá trình xử lý hồ sơ của tôi, tôi có phải trả bất kỳ khoản phí nào không?

- Khách hàng không phải nộp phí trong giai đoạn thẩm định hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ được phê duyệt, trước khi giải ngân Khách hàng cần thanh toán các chi phí liên quan đến tài sản bảo đảm (cho bên thứ ba) bao gồm: phí thẩm định giá, phí công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm, mua bảo hiểm cháy nổ cho tài sản thế chấp và các chi phí khác (nếu có).

Tôi phải chuẩn bị những giấy tờ gì để làm hồ sơ vay vốn?

Hồ sơ bao gồm: pháp lý người vay, người thế chấp; hồ sơ chứng minh thu nhập, hồ sơ pháp lý tài sản bảo đảm và các hồ sơ khác (nếu có).

Cập Nhật Thông Tin

Dành cho Khách Hàng người Việt Nam

Tôi cần cập nhật thông tin bắt khách hàng bắt buộc của mình vào thời điểm nào?

Quý khách cần nộp thẻ căn cước công dân Chip tại quầy giao dịch chi nhánh hoặc App SOL trước tháng 12 năm 2024.
Khuyến khích cập nhật thông tin của mình càng sớm càng tốt.

Tôi có khoản vay nhưng không thực hiện giao dịch rút tiền/chuyển tiền bằng tài khoản. Tôi có cần phải cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc của mình không?

Nếu quý khách không cập nhật, chỉ các giao dịch rút tiền/chuyển tiền từ tài khoản của quý khách sẽ bị hạn chế.

Chúng tôi khuyến khích Quý khách cần cập nhật thông tin để chuẩn bị cho bất kỳ nhu cầu đột xuất nào về giao dịch tài khoản.

Tôi có một tài khoản mà tôi đã mở để chuyển tiền lương trước đây nhưng không còn sử dụng nữa và việc đến chi nhánh rất bất tiện. Tôi có cần phải cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc của mình không?

Không, nếu quý khách không sử dụng tài khoản hoặc dịch vụ Ứng dụng SOL, bạn không cần phải cập nhật ngay lập tức.

Quý khách có thể tiếp tục các giao dịch ngân hàng không hạn chế sau khi hoàn tất cập nhật thông tin khách hàng thông qua chi nhánh hoặc Ứng dụng SOL sau đó.

Làm sao tôi có thể kiểm tra xem thông tin khách hàng bắt buộc của tôi đã được đăng ký chưa? Làm sao tôi có thể biết ngày tôi có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng mà không bị hạn chế?

Ngân hàng sẽ thông báo cho những khách hàng cần cập nhật thông tin của mình qua eDM, App Push và các phương thức khác.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ thông báo cho quý khách dựa trên ngày hết hạn của Thẻ căn cước đã đăng ký để giúp quý khách cập nhật thông tin.

Thông tin Thẻ căn cước trong tin nhắn tôi nhận được không khớp với Thẻ căn cước dạng Chip mà tôi hiện có.

Có khả năng tin nhắn đã được gửi dựa trên thông tin Thẻ căn cước đã đăng ký trước đó của quý khách.

Vui lòng liên hệ với tổng đài (1900 1577) hoặc chi nhánh,

chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin được đăng ký và hướng dẫn quý khách thực hiện các thủ tục cần thiết.

Tôi đã nhận được thẻ căn cước Chip mới. Tôi cần cập nhật thông tin căn cước của mình vào khi nào?

Tôi không thể cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc của mình thông qua Ứng dụng SOL. Tôi có cần phải đến chi nhánh không?

Nếu thông tin khách hàng của quý khách được đăng bằng thẻ căn cước 9 chữ số hoặc thiết bị di động của quý khách không chức năng NFC, hiện tại quý khách không thể cập nhật thông qua App SOL.

Do đó, nếu quý khách muốn đăng ký thông tin khách hàng bắt buộc ngay lập tức, quý khách phải trực tiếp đến chi nhánh mang theo thẻ căn cước Chip.

※ Chúng tôi dự định bổ sung thêm các tính năng mới vào ứng dụng SOL để tất cả khách hàng Việt Nam có thể cập nhật thông tin của mình thông qua ứng dụng SOL.

Tôi không thể đăng ký thông tin khách hàng bắt buộc của mình tại chi nhánh hoặc ứng dụng SOL do lý do cá nhân. Thành viên gia đình hoặc người được ủy quyền có thể thay mặt tôi nộp thẻ ID chip và cập nhật thông tin của tôi không?

Không thể.
Cần có nhận dạng vân tay hoặc khuôn mặt để xác minh tính xác thực của ID và hoàn tất quy trình xác minh danh tính.

Do đó, người được ủy quyền không thay mặt quý khách thể đăng hoặc cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc của quý khách.

Hiện tại tôi đang ở nước ngoài, không ở Việt Nam. Tôi có thể tiếp tục thực hiện giao dịch qua ứng dụng SOL cho đến khi nào?

Nếu quý khách đã hoàn tất việc cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc, quý khách có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng không bị hạn chế cho đến ngày hết hạn của Thẻ căn cước hiện tại.

Tuy nhiên, nếu quý khách không Thẻ căn cước Chip hoặc bị mất, và không thể cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc, các giao dịch ứng dụng SOL thể bị hạn chế bắt đầu từ  ngày 01 tháng 01 năm 2025.

Sau khi bạn được cấp lại Thẻ căn cước Chip sau khi trở về Việt Nam và hoàn tất việc cập nhật thông tin, bạn sẽ có thể tiếp tục các giao dịch ngân hàng không bị hạn chế.

Tài khoản của tôi cho phép rút tiền/chuyển tiền tại chi nhánh bởi một người được ủy quyền dựa trên thông tin đã đăng ký. Ai cần cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc để thực hiện các giao dịch ngân hàng không bị hạn chế?

Cả chủ tài khoảnngười được ủy quyền đều phải cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc để có thể thực hiện giao dịch rút tiền/chuyển tiền.

Nếu chỉ có bên được ủy quyền cập nhật thông tin, các giao dịch rút tiền/chuyển tiền sẽ không thể thực hiện được kể từ năm 2025.

Tôi có Thẻ căn cước Việt Nam và hộ chiếu của nước khác. Hộ chiếu hoặc Giấy tờ chứng minh nơi cư trú tôi đã đăng ký từ nước khác không thể gia hạn được. Tôi có thể đổi quốc tịch sang Việt Nam và nộp Thẻ căn cước Chip không?

Nếu quý khách có nhiều hơn một quốc tịch, vui lòng liên hệ với tổng đài (1900 1577) hoặc đến chi nhánh.

Chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin quý khách đã đăng ký hiện tại và hướng dẫn quý khách thực hiện các thủ tục cần thiết.

Dành cho Khách Hàng người nước ngoài

Tôi cần cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc của mình vào thời điểm nào?

Quý khách cần xuất trình bảng gốc Hộ chiếu còn hiệu lực hoặc  tại chi nhánh trước tháng 12 năm 2024.

Khuyến khích cập nhật thông tin của Quý khách càng sớm càng tốt.

Tôi có khoản vay nhưng không thực hiện giao dịch rút tiền/chuyển tiền bằng tài khoản thanh toán. Tôi có cần phải cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc của mình không?

Nếu quý khách không cập nhật, chỉ các giao dịch rút tiền/chuyển tiền từ tài khoản của quý khách sẽ bị hạn chế. Chúng tôi khuyến khích Quý khách cần cập nhật thông tin để chuẩn bị cho bất kỳ nhu cầu đột xuất nào về giao dịch tài khoản.

Tôi có một tài khoản đã được mở trong thời gian lưu trú trước đây của tôi tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại tôi không sử dụng tài khoản đó và đang ở nước ngoài. Tôi có cần phải cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc của mình không?

Không, nếu hiện tại quý khách không sử dụng tài khoản hoặc dịch vụ Ứng dụng SOL, quý khách không cần phải cập nhật ngay lập tức.

Sau khi quý khách trở về Việt Nam và hoàn tất việc cập nhật thông tin khách hàng tại chi nhánh, quý khách sẽ có thể tiếp tục các giao dịch ngân hàng không bị hạn chế.

Làm sao tôi có thể kiểm tra xem thông tin khách hàng bắt buộc của tôi đã được đăng ký chưa? Làm sao tôi có thể biết ngày tôi có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng mà không bị hạn chế?

Ngân hàng sẽ thông báo cho những khách hàng cần cập nhật thông tin của mình qua eDM, App Push và các phương thức khác.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ thông báo cho quý khách dựa trên ngày hết hạn của Hộ chiếu và giấy tờ cư trú đã đăng ký để giúp Quý khách cập nhật thông tin.

Thông tin hiệu lực trên hộ chiếu hoặc giấy tờ cư trú của tôi không khớp với thông tin trong tin nhắn tôi nhận được.

Có khả năng tin nhắn đã được gửi dựa trên thông tin Hộ chiếu và giấy tờ cư trú đã đăng ký trước đó của Quý khách.

Vui lòng liên hệ với tổng đài (1900 1577) hoặc chi nhánh,

chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin hiện tại  đã được đăng ký và hướng dẫn Quý khách thực hiện các thủ tục cần thiết.

Tôi đã được cấp hộ chiếu mới. Tôi cần cập nhật thông tin hộ chiếu của mình vào thời điểm nào?

Nếu quý khách đã hoàn tất việc cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc, quý khách có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng không hạn chế cho đến ngày hết hạn của hộ chiếu hiện tại.

Không cần phải cập nhật ngay lập tức, nhưng Quý khách nên cập nhật càng sớm càng tốt.

Khi đến chi nhánh, quý khách cần nộp giấy tờtrú cùng với hộ chiếu mới.

Tôi không thể đăng ký thông tin khách hàng bắt buộc của mình tại chi nhánh hoặc Ứng dụng SOL do lý do cá nhân. Thành viên gia đình hoặc người được ủy quyền có thể thay mặt tôi nộp hộ chiếu và cập nhật thông tin của tôi không?

Điều này là không thể.
Quý khách cần đến Chi nhánh để xuất trình Hộ Chiếu và các giấy tờ cần thiết khác để xác minh tính xác thực của hộ chiếu, giấy tờ cần thiết và hoàn tất quy trình xác minh danh tính.

Do đó, người được ủy quyền không thể thay mặt quý khách đ đăng hoặc cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc của quý khách.

Hiện tại tôi đang ở Hàn Quốc hoặc nước ngoài, không ở Việt Nam. Tôi có thể tiếp tục thực hiện giao dịch qua Ứng dụng SOL cho đến khi nào?

Quý khách không thể đăng thông tin khách hàng bắt buộc nếu không trực tiếp đến chi nhánh.

Do đó, nếu quý khách không thể nhập cảnh vào Việt Nam, các giao dịch Ứng dụng  SOL có thể bị hạn chế bắt đầu từ năm 2025.

Tôi có thể đến chi nhánh Shinhan Bank tại Hàn Quốc hoặc nước ngoài để cập nhật thông tin khách hàng của mình không?

Ngân hàng Shinhan tại Hàn Quốc hoặc nước ngoài và Shinhan Vietnam đều là công ty con của Tập Đoàn Tài Chính Shinhan .

Tuy nhiên, vì họ là các thực thể độc lập, nên thông tin khách hàng không thể được cập nhật tại Ngân Hàng Shinhan tại Hàn Quốc hoặc nước ngoài.

Tôi có một tài khoản được mở trong thời gian lưu trú dài hạn tại Việt Nam khi tôi được cấp thẻ thường trú hoặc thị thực. Hiện tại, tôi đang cư trú tại Hàn Quốc hoặc nước ngoài và đã nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích ngắn hạn (Công tác, Du lịch, Thăm thâ

Nếu quý khách nhập cảnh với mục đích ngắn hạn, con dấu nhập cảnh đóng vai trò bằng chứngtrú hợp lệ.

Do đó, quý khách có thể gia hạn hiệu lực của bằng chứng cư trú bằng cách đến chi nhánh và nộp hộ chiếu của quý khách.

Tuy nhiên, nếu thời hạn hiệu lực của bằng chứngtrú hết hạn sau khi quý khách trở về Hàn Quốc hoặc nước ngoài, các giao dịch trên Ứng dụng SOL thể bị hạn chế.

Sau khi trở về Việt Nam và hoàn tất việc cập nhật thông tin khách hàng tại chi nhánh, quý khách sẽ có thể tiếp tục các giao dịch ngân hàng.

Tôi có Giấy chứng nhận miễn thị thực, có hiệu lực trong 5 năm. Tôi có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng không bị hạn chế trong thời hạn hiệu lực 5 năm này không?

Không, thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận là 5 năm, nhưng điều này không có nghĩa là thời hạn lưu trú được phép tại Việt Nam cũng là 5 năm.

Nhìn chung, quý khách có thể lưu trú tối đa 180 ngày, và quý khách có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng không bị hạn chế trong thời hạn được chấp thuận trong lần nhập cảnh gần nhất.

Nếu quý khách nhập cảnh lại Việt Nam và thời hạn lưu trú được gia hạn, quý khách phải đến chi nhánh để yêu cầu cập nhật thông tin khách hàng.

Tôi có cần cài đặt App SOL để đăng ký thông tin khách hàng bắt buộc không?

Quý khách phải đến chi nhánh để nộp hộ chiếu hợp lệ và giấy tờ cư trú tại Việt Nam,

sau đó quý khách sẽ cần cài đặt và đăng ký Ứng dụng SOL.

Quý khách cần hoàn tất xác minh chụp ảnh gương mặt bằng camera trước xác minh bằng ảnh hộ chiếu thông qua Ứng dụng SOL để đăng ký thông tin khách hàng bắt buộc.

Do đó, việc cài đặt Ứng dụng SOL là cần thiết.

Tài khoản của tôi cho phép rút tiền/chuyển tiền tại chi nhánh bởi một người được ủy quyền dựa trên thông tin đã đăng ký. Ai cần cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc để thực hiện các giao dịch ngân hàng không bị hạn chế?

Cả chủ tài khoảnngười được ủy quyền đều phải cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc để có thể thực hiện giao dịch rút tiền/chuyển tiền.

Nếu chỉ có bên được ủy quyền cập nhật thông tin, các giao dịch rút tiền/chuyển tiền sẽ không thể thực hiện được kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2025.

Tôi có hai quốc tịch và hiện tại tôi không thể gia hạn hộ chiếu hoặc giấy tờ cư trú của quốc tịch đã đăng ký của mình. Tôi có thể chuyển sang sử dụng hộ chiếu hoặc giấy tờ cư trú của quốc tịch khác của mình không?

Nếu quý khách có nhiều hơn một quốc tịch, vui lòng liên hệ với tổng đài (1900 1577) hoặc đến chi nhánh.

Chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin quý khách đã đăng ký hiện tại và hướng dẫn quý khách thực hiện các thủ tục cần thiết.