Tôi có thể cập nhật/thay đổi địa chỉ email để nhận Sao kê điện tử thẻ tín dụng SHBV hàng tháng không?
Q&A
Thẻ ghi nợ
Có. Quý khác có thể đến chi nhánh và điền vào đơn yêu cầu
Làm cách nào để đăng ký dịch vụ thông báo SMS cho thẻ ghi nợ?
Quý khách vui lòng đăng ký dịch vụ SMS tại quầy
Các loại giao dịch nào sẽ được gửi SMS cảnh báo?
Có nhiều loại tin nhắn SMS thông báo: giao dịch thẻ, sao kê, thanh toán, gia hạn…
Tôi có phải trả tiền cho dịch vụ SMS thông báo không?
Có, phí SMS: 11.000đ/tháng/khách hàng
Dịch vụ thông báo SMS có hỗ trợ 24 giờ không?
Dịch vụ thông báo SMS hỗ trợ 24 giờ
Thẻ tín dụng
Tôi có thể sử dụng thẻ tín dụng SHBVN ngay sau khi nhận được không?
-> Khách hàng cần kích hoạt thẻ trước khi sử dụng
Tôi nên làm thế nào với thẻ tín dụng cũ của mình khi hoàn tất kích hoạt thẻ mới?
-> Hủy hoàn toàn thẻ cả số thẻ, chip và dải từ.
Tại sao tôi nên mở thẻ tín dụng Shinhan?
Tôi có thể đăng ký Thẻ Tín Dụng Shinhan bằng cách nào?
Cảm ơn vì đã chọn chúng tôi. Bạn có thể mở thẻ tín dụng Shinhan tại:
1. Ứng dụng SOL ngân hàng di động: hoàn thành ứng dụng đầy đủ đơn đăng ký của bạn trong vòng 30 phút. Xem hướng dẫn tại đây
2. Trang web của chúng tôi tại đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với Quý khách trong vòng 48h sau khi bạn hoàn tất đăng ký
3. Chi nhánh Shinhan trên toàn quốc. Tìm chi nhánh Shinhan tại đây
Lưu ý: Kênh ứng dụng 1 và 2 hiện áp dụng cho thẻ Tiêu dùng. Đối với thẻ Doanh nghiệp, vui lòng đến Chi nhánh Shinhan gần nhất để được hỗ trợ.
Tôi 18 tuổi. Tôi có thể mở thẻ tín dụng tiêu dùng của Shinhan được không?
Có thể áp dụng thẻ tín dụng Shinhan dưới hình thức thẻ phụ. Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, công dân phải từ 20 tuổi trở lên tại thời điểm nộp đơn.
Khoản vay
Số tiền tối đa mà tôi có thể vay là bao nhiêu?
Giới hạn cho vay được xác định theo từng sản phẩm: tối đa 70% giá trị bất động sản thế chấp, và tổng số tiền trả nợ hàng tháng (gốc + lãi) của tất cả khoản vay đang có dư nợ và thẻ tín dụng của khách hàng không vượt quá tối đa 70% tổng thu nhập trung bình theo tháng của khách hàng.
Kỳ hạn vay tối đa mà tôi có thể đăng ký là bao nhiêu?
Thời gian cho vay tối đa 30 năm, đồng thời được giới hạn bằng độ tuổi của khách hàng vay và người thế chấp (18 -70 tuổi tại thời điểm đề nghị vay vốn và Tối đa 70 tuổi tại thời điểm kết thúc của thời hạn vay).
Lãi suất áp dụng hiện nay là bao nhiêu?
Lãi suất áp dụng theo biểu lãi suất được công bố bởi Ngân hàng theo từng thời kỳ.
Trong quá trình xử lý hồ sơ của tôi, tôi có phải trả bất kỳ khoản phí nào không?
- Khách hàng không phải nộp phí trong giai đoạn thẩm định hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ được phê duyệt, trước khi giải ngân Khách hàng cần thanh toán các chi phí liên quan đến tài sản bảo đảm (cho bên thứ ba) bao gồm: phí thẩm định giá, phí công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm, mua bảo hiểm cháy nổ cho tài sản thế chấp và các chi phí khác (nếu có).
Tôi phải chuẩn bị những giấy tờ gì để làm hồ sơ vay vốn?
Hồ sơ bao gồm: pháp lý người vay, người thế chấp; hồ sơ chứng minh thu nhập, hồ sơ pháp lý tài sản bảo đảm và các hồ sơ khác (nếu có).
Cập Nhật Thông Tin
Dành cho Khách Hàng người Việt Nam
Nếu giấy tờ tùy thân (1) của tôi hết hạn, tôi cần cập nhật thông tin cần đăng ký của mình vào thời điểm nào?
Quý khách cần xuất trình bản gốc thẻ Căn cước/ thẻ Căn cước công dân gắn chíp tại quầy giao dịch của CN/PGD (2) hoặc thực hiện cập nhật thông qua Ứng dụng SOL trước ngày 31 tháng 12 năm 2024.
Chúng tôi khuyến khích Quý khách cập nhật thông tin càng sớm càng tốt.
(1) Giấy tờ tùy thân: Thẻ Căn cước/ Căn cước công dân
(2) CN/PGD: Chi nhánh/ Phòng giao dịch của Ngân hàng
Tôi có khoản vay tại Ngân hàng nhưng không có nhu cầu thực hiện các giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán. Khi giấy tờ tùy thân của tôi hết hạn, tôi có cần phải cập nhật thông tin khách hàng bắt buộc của mình không?
Nếu quý khách không cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân, các giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán của quý khách sẽ bị hạn chế.
Chúng tôi khuyến khích Quý khách cần cập nhật thông tin này để đảm bảo việc thực hiện giao dịch của Quý khách được thông suốt.
Trước đây tôi đã mở một tài khoản để nhận tiền lương nhưng hiện nay không còn nhu cầu sử dụng tài khoản này nữa và việc đến CN/PGD rất bất tiện. Tôi có cần phải cập nhật thông tin cần đăng ký của tôi không?
Không, Quý khách không cần phải cập nhật ngay lập tức nếu Quý khách không có nhu cầu sử dụng tài khoản hoặc dịch vụ Ứng dụng SOL.
Tuy nhiên, Ngân hàng sẽ tạm dừng giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán và/hoặc giao dịch thẻ khi giấy tờ tùy thân của khách hàng hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng. Quý khách có thể tiếp tục thực hiện giao dịch ngân hàng mà không hạn chế sau khi đã hoàn tất việc cập nhật thông tin cần đăng ký tại các CN/PGD hoặc thông qua Ứng dụng SOL (đối với Khách hàng có Thẻ Căn cước/ Thẻ Căn cước công dân gắn chíp).
Làm sao tôi có thể kiểm tra xem thông tin khách hàng bắt buộc của tôi đã được đăng ký chưa? Làm sao tôi có thể biết ngày tôi có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng mà không bị hạn chế?
Quý khách có thể tra cứu thông tin cần đăng ký bằng Ứng dụng SOL hoặc liên hệ với tổng đài (1900 1577) để được hỗ trợ. Ngoài ra, Ngân hàng sẽ thông báo cho Quý khách tối thiểu 30 ngày* trước ngày hết hiệu lực của giấy tờ tùy thân để kịp thời cập nhật thông tin thông qua tin nhắn, email, App push trên Ứng dụng SOL và các phương thức khác
* Dựa trên ngày hết hạn của giấy tờ tùy thân mà Quý khách đã đăng ký với Ngân hàng
Thông tin hiệu lực trên giấy tờ tùy thân của tôi không khớp với thông tin trong tin nhắn tôi nhận được.
Vui lòng liên hệ với tổng đài (1900 1577) hoặc CN/PGD gần nhất, chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin được đăng ký và hướng dẫn Quý khách thực hiện các thủ tục cần thiết.
Tôi đã được cấp thẻ Căn cước mới. Tôi cần cập nhật thông tin căn cước của mình vào khi nào?
Quý khách vui lòng đến CN/PGD gần nhất để yêu cầu cập nhật thông tin hoặc cập nhật thông qua Ứng dụng SOL (đối với Khách hàng có Thẻ Căn cước/ Thẻ Căn cước công dân gắn chíp) càng sớm càng tốt.
Sau khi đã hoàn tất việc cập nhật thông tin cần đăng ký, Quý khách có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng không bị hạn chế cho đến ngày hết hạn giấy tờ tùy thân hiện tại.
Tôi không thể cập nhật thông tin cần đăng ký của tôi thông qua Ứng dụng SOL. Tôi có cần phải đến CN/PGD không?
Trong trường hợp không thể cập nhật thông tin cần đăng ký thông qua Ứng dụng SOL, Quý khách vui lòng đến CN/PGD gần nhất để yêu cầu cập nhật thông tin.
Tôi không thể đăng ký thông tin cần đăng ký của mình tại CN/PGD hoặc thông qua Ứng dụng SOL vì lý do cá nhân. Thành viên gia đình hoặc người được ủy quyền có thể thay mặt tôi nộp giấy tờ tùy thân và cập nhật thông tin của tôi không?
Điều này là không thể.
Trong trường hợp không thể cập nhật thông tin qua Ứng dụng SOL, Quý khách cần trực tiếp đến CN/PGD để xuất trình giấy tờ tùy thân để xác minh tính xác thực của giấy tờ tùy thân và hoàn tất quy trình xác minh danh tính.
Hiện tại tôi đang ở nước ngoài, không ở Việt Nam. Tôi có thể tiếp tục thực hiện giao dịch qua ứng dụng SOL cho đến khi nào?
- Nếu quý khách đã hoàn tất việc cập nhật thông tin cần đăng ký: Quý khách có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng không bị hạn chế cho đến ngày hết hạn của giấy tờ tùy thân hiện tại.
- Nếu Quý khách chưa hoàn tất cập nhật thông tin cần đăng ký: các giao dịch trên Ứng dụng SOL sẽ bị hạn chế từ ngày 01 tháng 01 năm 2025 trong trường hợp Quý khách không thể cập nhật thông tin cần đăng ký do không có Thẻ căn cước/ Căn cước công dân gắn chíp hoặc bị mất. Sau khi được cấp Thẻ căn cước mới và hoàn tất việc cập nhật thông tin, Quý khách có thể tiếp tục các giao dịch ngân hàng không bị hạn chế cho đến ngày hết hạn của giấy tờ tùy thân hiện tại.
Tôi đã đăng ký Người được ủy quyền với Ngân hàng để thay mặt tôi thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền tại quầy giao dịch của CN/PGD. Để có thể thực hiện giao dịch ngân hàng mà không bị hạn chế, (1) Thông tin nào cần phải được cập nhật và, (2) Ai sẽ là
(1) Để thực hiện giao dịch tại CN/PGD, thông tin của giấy tờ tùy thân phải được cập nhật trong trường hợp hết hạn.
(2) Chủ tài khoản và Người được ủy quyền đều phải cập nhật thông tin của giấy tờ tùy thân để có thể thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền. Trong trường hợp giấy tờ tùy thân của Chủ tài khoản đã hết hạn nhưng chỉ Người được ủy quyền cập nhật thông tin, các giao dịch thanh toán, rút tiền sẽ không thể thực hiện được kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2025
Trạng thái thông tin giấy tờ tùy thân | Người được thực hiện giao dịch tại CN/PGD | |
Chủ tài khoản | Người được ủy quyền | |
O | X | Chủ tài khoản |
O | O | Chủ tài khoản hoặc Người được ủy quyền |
X | O | Không thể thực hiện giao dịch |
* Chú thích: O - chưa hết hạn và X - hết hạn
Tôi có quốc tịch Việt Nam và quốc tịch khác. Hiện tại tôi không thể gia hạn hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng minh thời hạn cư trú theo quốc tịch đã đăng ký của tôi. Tôi có thể đổi từ quốc tịch khác sang quốc tịch Việt Nam và xuất trình thẻ Căn cước công dân gắ
Nếu Quý khách có nhiều hơn một quốc tịch, vui lòng liên hệ với tổng đài (1900 1577) hoặc đến CN/PGD gần nhất.
Chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin quý khách đã đăng ký hiện tại và hướng dẫn quý khách thực hiện các thủ tục cần thiết.
Dành cho Khách Hàng người nước ngoài
Nếu giấy tờ tùy thân (1) của tôi hết hạn, tôi cần cập nhật thông tin của mình vào thời điểm nào?
Quý khách cần xuất trình bảng gốc giấy tờ tùy thân còn hiệu lực hoặc tại CN/PGD(2) trước ngày 31 tháng 12 năm 2024.
Khuyến khích cập nhật thông tin của Quý khách càng sớm càng tốt.
Tôi có khoản vay tại Ngân hàng nhưng không thực hiện các giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán. Khi giấy tờ tùy thân của tôi hết hạn, Tôi có cần phải cập nhật thông tin cần đăng ký của mình không?
Nếu Quý khách không cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và giá trị sử dụng, các giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản của Quý khách sẽ bị hạn chế.
Chúng tôi khuyến khích Quý khách cần cập nhật thông tin để đảm bảo việc thực hiện giao dịch của Quý khách được thông suốt.
Tôi có một tài khoản đã được mở trong thời gian lưu trú trước đây của tôi tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại tôi không sử dụng tài khoản đó và đang ở nước ngoài. Tôi có cần phải cập nhật các thông tin cần đăng ký của mình không?
- Quý khách không cần phải cập nhật ngay lập tức nếu hiện tại Quý khách không có nhu cầu sử dụng tài khoản hoặc dịch vụ Ứng dụng SOL.
- Quý khách có thể tiếp tục các giao dịch ngân hàng mà không bị hạn chế sau khi:
üQuý khách quay lại Việt Nam và hoàn tất việc cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân tại CN/PGD, và/hoặc;
üQuý khách hoàn tất việc đăng ký thông tin sinh trắc học qua Ứng dụng SOL trong trường hợp Quý khách sử dụng dịch vụ Ứng dụng SOL.
Làm sao tôi có thể kiểm tra các thông tin cần đăng ký của tôi? Làm sao tôi có thể biết thời hạn tôi có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng mà không bị hạn chế?
Quý khách có thể tra cứu thông tin cần đăng ký bằng Ứng dụng SOL hoặc liên hệ với tổng đài (1900 1577) để được hỗ trợ.
Ngoài ra, Ngân hàng sẽ thông báo cho Quý khách tối thiểu 30 ngày* trước ngày hết hiệu lực của giấy tờ tùy thân để kịp thời cập nhật thông tin thông qua tin nhắn, email, thông báo đẩy và các phương thức khác.
※ Dựa trên ngày hết hạn của Hộ chiếu và giấy tờ cư trú mà Quý khách đã đăng ký với Ngân hàng.
Thông tin hiệu lực trên hộ chiếu hoặc giấy tờ cư trú của tôi không khớp với thông tin trong tin nhắn tôi nhận được.
Vui lòng liên hệ với tổng đài (1900 1577) hoặc CN/PGD gần nhất,
chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin hiện tại đã được đăng ký và hướng dẫn Quý khách thực hiện các thủ tục cần thiết.
Tôi đã được cấp hộ chiếu mới. Tôi cần cập nhật thông tin hộ chiếu của mình vào thời điểm nào?
Quý khách vui lòng đến CN/PGD gần nhất để yêu cầu cập nhật thông tin càng sớm càng tốt.
Khi đến CN/PGD, Quý khách cần nộp hộ chiếu mới cùng với giấy tờ cư trú.
Sau khi đã hoàn tất việc cập nhật thông tin, Quý khách có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng không hạn chế cho đến ngày hết hạn của hộ chiếu hoặc giấy tờ cư trú hiện tại.
Tôi không thể cập nhật thông tin cần đăng ký của mình tại CN/PGD hoặc Ứng dụng SOL do lý do cá nhân. Thành viên gia đình hoặc người được ủy quyền có thể thay mặt tôi nộp Hộ chiếu và cập nhật thông tin của tôi không?
Điều này là không thể.
Quý khách cần trực tiếp đến CN/PGD để xuất trình Hộ Chiếu và các giấy tờ cần thiết khác để xác minh tính xác thực của Hộ chiếu, giấy tờ cần thiết và hoàn tất quy trình xác minh danh tính.
Hiện tại tôi đang ở nước ngoài, không ở Việt Nam. Tôi có thể tiếp tục thực hiện giao dịch qua Ứng dụng SOL cho đến khi nào?
(1) Việc cập nhật giấy tờ tùy thân phải được thực hiện tại CN/PGD, trong trường hợp giấy tờ tùy thân của Quý khách hết hạn và Quý khách không thể nhập cảnh vào Việt Nam để hoàn tất thủ tục cập nhật, các giao dịch ngân hàng qua Ứng dụng SOL sẽ bị hạn chế kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2025.
(2) Việc đăng ký thông tin sinh trắc được thực hiện thông qua Ứng dụng SOL, Chúng tôi khuyến khích Quý khách đăng ký thông tin của Quý khách trước ngày 01 tháng 01 năm 2025 để không bị hạn chế giao dịch.
Tôi có thể đến chi nhánh Shinhan Bank tại Hàn Quốc hoặc nước ngoài để cập nhật thông tin khách hàng của mình không?
Ngân hàng Shinhan tại Hàn Quốc hoặc nước ngoài và Shinhan Vietnam đều là công ty con thuộc Tập Đoàn Tài Chính Shinhan .
Do đó, những tổ chức nêu trên được xem như là bên thứ ba và Ngân hàng Shinhan Việt Nam chưa có chính sách triển khai vấn đề này. Vì vậy khách hàng cần cập nhật thông tin giấy tờ tùy thân tại Ngân hàng Shinhan Việt Nam.
Tôi đã mở một tài khoản tại Việt Nam trong thời gian lưu trú đã được cấp trước đây và hiện nay giấy tờ cư trú này đã hết hạn. Hiện tại, tôi đang sinh sống tại Hàn Quốc/ nước ngoài và sẽ nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích ngắn hạn (Công tác, Du lịch, Thăm
Nếu Quý khách nhập cảnh với mục đích ngắn hạn, con dấu nhập cảnh trên Hộ chiếu sẽ đóng vai trò là bằng chứng cư trú hợp lệ (giấy tờ cư trú).
Do đó, Quý khách có thể nộp Hộ chiếu của Quý khách để cập nhật thời hạn hiệu lực của giấy tờ cư trú tại CN/PGD và đăng ký dữ liệu sinh trắc học (nếu chưa đăng ký).
Tuy nhiên, nếu thời hạn hiệu lực của giấy tờ cư trú nêu trên hết hạn, các giao dịch trên Ứng dụng SOL có thể bị hạn chế.
Sau khi quay lại Việt Nam và hoàn tất việc cập nhật thông tin khách hàng tại CN/PGD, Quý khách sẽ có thể tiếp tục các giao dịch ngân hàng.
Tôi có Giấy chứng nhận miễn thị thực, có hiệu lực trong 5 năm. Tôi có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng không bị hạn chế trong thời hạn hiệu lực 5 năm này không?
Không, thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận là 5 năm, nhưng điều này không có nghĩa là thời hạn lưu trú được phép tại Việt Nam cũng là 5 năm.
Nhìn chung, Quý khách có thể lưu trú tối đa 06 tháng theo con dấu nhập cảnh gần nhất trên Hộ chiếu, và Quý khách có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng mà không bị hạn chế trong thời hạn được chấp thuận này.
Nếu Quý khách nhập cảnh lại vào Việt Nam và thời hạn lưu trú sẽ được gia hạn, Quý khách phải đến CN/PGD để yêu cầu cập nhật thông tin khách hàng.
Tôi có cần cài đặt Ứng dụng SOL để cập nhật thông tin cần thiết không?
(1) Cập nhật Giấy tờ tùy thân: Quý khách vui lòng đến CN/PGD gần nhất để nộp Hộ chiếu và giấy tờ cư trú tại Việt Nam;
(2) Đăng ký dữ liệu sinh trắc học: Quý khách cần cài đặt Ứng dụng SOL.
Trong trường hợp Quý khách chưa đăng ký sử dụng Ứng dụng SOL, Quý khách cần đến CN/PGD cung cấp giấy tờ tùy thân để yêu cầu đăng ký và cài đặt Ứng dụng SOL. Sau đó, Quý khách cần hoàn tất xác minh chụp ảnh gương mặt bằng camera trước và xác minh bằng ảnh hộ chiếu thông qua Ứng dụng SOL để đăng ký dữ liệu sinh trắc học.
Tôi có hai quốc tịch và hiện tại tôi không thể gia hạn hộ chiếu hoặc giấy tờ cư trú của quốc tịch đã đăng ký của mình. Tôi có thể chuyển sang sử dụng hộ chiếu hoặc giấy tờ cư trú của quốc tịch khác của mình không?
Nếu quý khách có nhiều hơn một quốc tịch, vui lòng liên hệ với tổng đài (1900 1577) hoặc đến CN/PGD gần nhất.
Chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin quý khách đã đăng ký hiện tại và hướng dẫn quý khách thực hiện các thủ tục cần thiết.
Tôi đã đăng ký Người được ủy quyền với Ngân hàng để thay mặt tôi thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền tại quầy giao dịch các ở CN/PGD. Để thực hiện giao dịch ngân hàng mà không bị hạn chế, (1) Thông tin nào cần phải được cập nhật và (2) Ai sẽ là người
(1) Để thực hiện giao dịch tại CN/PGD, thông tin của giấy tờ tùy thân cần phải được cập nhật trong trường hợp hết hạn.
(2) Chủ tài khoản và Người được ủy quyền đều phải cập nhật thông tin của giấy tờ tùy thân để có thể thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền.
Trong trường hợp giấy tờ tùy thân của Chủ tài khoản đã hết hạn nhưng chỉ Người được ủy quyền cập nhật thông tin, các giao dịch thanh toán, rút tiền sẽ không thể thực hiện được kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2025.
Trạng thái thông tin giấy tờ tùy thân | Người được thực hiện giao dịch tại CN/PGD | |
Chủ tài khoản | Người được ủy quyền | |
O | X | Chủ tài khoản |
O | O | Chủ tài khoản hoặc Người được ủy quyền |
X | O | Không thể thực hiện giao dịch |
*Chú thích: O - chưa hết hạn và X - hết hạn