11/10/2023

Kính gửi Quý khách,

Thời gian vừa qua, tại Việt Nam, nhiều trường hợp bị lừa đảo đáng tiếc đã xảy ra khi Khách hàng cài đặt các ứng dụng mạo danh Cơ quan Nhà nước (như Tổng cục thuế, Bộ công an.), Ngân hàng, Công ty Tài chính, Nhà mạng Viễn thông... vào thiết bị di động cá nhân. Việc cài đặt các ứng dụng giả mạo này là nguyên nhân khiến hành vi sử dụng điện thoại của người dùng bị theo dõi và bị chiếm quyền điều khiển từ xa, từ đó đánh cắp dữ liệu cá nhân, thông tin Tài khoản Ngân hàng cho mục đích chiếm đoạt tiền trong Tài khoản.

Nhằm nâng cao cảnh giác và bảo mật thông tin Tài khoản Ngân hàng của chính mình, Quý khách vui lòng tham khảo biện pháp được đưa ra từ các Chuyên gia An ninh mạng:

  • Chỉ cài đặt ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play (hệ điều hành Android) và App Store (hệ điều hành IOS), không cài đặt ứng dụng qua các đường dẫn, các tập tin apk (hệ điều hành Adroid), tập tin ipa (hệ điều hành IOS) không rõ nguồn gốc. 
  • Kiểm tra xếp hạng và đọc các bài đánh giá trên kho ứng dụng chính thức Google Play và App Store trước khi cài đặt các ứng dụng trên thiết bị di động, ngay cả khi chúng đến từ các kho ứng dụng chính thức đó.
  • Không truy cập các đường dẫn hoặc quét mã QR nhận được qua SMS/email/Tài khoản mạng xã hội khi chưa xác thực được thông tin người gửi.
  • Không cung cấp thông tin bảo mật như mã OTP, mã PIN, mật khẩu,… cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng hoặc những người tự xưng là nhân viên thuế, công an,…dưới bất kỳ hình thức nào.

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin về các dịch vụ Internet Banking, Ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam của Ngân hàng Shinhan Việt Nam, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch Vụ khách hàng qua số 1900 1577 hoặc hộp thư điện tử shinhanvietnam@shinhan.com.

Trân trọng,
Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam