18/12/2017

Thừa hưởng thế mạnh nền tảng công nghệ hiện đại và hoạt động theo quy chuẩn quốc tế từ Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Hàn Quốc, Ngân hàng Shinhan đã xây dựng chiến lược phù hợp với đặc thù của thị trường Việt Nam và từng bước vươn lên dẫn đầu khối ngân hàng nước ngoài tại quốc gia này.

Xây dựng mảng khách hàng doanh nghiệp vững chắc từ những ngày đầu 

 Là thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Hàn Quốc, Ngân hàng Shinhan đã có mặt tại 20 quốc gia với hệ thống hơn 1.000 chi nhánh, cùng với hơn 18.000 nhân viên được đào tạo chuyên sâu. Tài chính vững mạnh, ứng dụng công nghệ hiện đại, dịch vụ an toàn và tiện lợi… đã giúp Ngân hàng Shinhan vinh dự lọt vào danh sách Top 50 Ngân hàng thương mại an toàn nhất thế giới do Tạp chí Global Finance bình chọn, liên tiếp trong 2 năm 2016 và 2017. 

Ngân hàng Shinhan là ngân hàng Hàn Quốc đầu tiên theo chân các doanh nghiệp xứ kim chi đầu tư vào Việt Nam. Năm 1993, Ngân hàng Shinhan mở Văn phòng Đại diện đầu tiên tại TP. HCM. Đến năm 2009, Ngân hàng Shinhan là một trong năm ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên được cấp phép thành lập. Ba năm sau, vào ngày 28 tháng 11 năm 2011, Ngân hàng Shinhan đã sáp nhập với Ngân hàng Shinhan Vina (ngân hàng liên doanh với 50% cổ phần của Vietcombank và 50% cổ phần của Ngân hàng Shinhan) và chính thức đổi tên thành Ngân hàng Shinhan Việt Nam.

Tận dụng lợi thế về tài chính vững mạnh từ tập đoàn mẹ cùng với sự thấu hiểu văn hóa các doanh nghiệp từ xứ sở kim chi, ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Ngân hàng Shinhan đã tập trung phát triển mảng khách hàng doanh nghiệp và sớm được các công ty này chọn làm đối tác chủ chốt về hỗ trợ tài chính. Cho đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng Shinhan vẫn là ngân hàng dẫn đầu thị phần doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Theo thời gian, sau khi đã nắm chắc trong tay mảng khách hàng doanh nghiệp Hàn, Ngân hàng Shinhan tiếp tục đầu tư phát triển mảng khách hàng doanh nghiệp Việt và mảng bán lẻ để mở rộng thị phần và thực hiện cam kết mang đến những dịch vụ tài chính tốt hơn cho người Việt. Với những dịch vụ cao cấp theo chuẩn Hàn Quốc được thiết kế “đo ni đóng giày” phù hợp với môi trường, nhu cầu và phương thức kinh doanh đặc thù của thị trường Việt, Ngân hàng Shinhan đã từng bước trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp và người dân Việt Nam.

Mở rộng phân khúc bán lẻ - vươn lên vị trí dẫn đầu

 Trong khoảng 5 năm trở lại đây, một trong những chiến lược phát triển trọng yếu của Ngân hàng Shinhan là mở rộng phân khúc ngân hàng bán lẻ và tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt hơn nữa cho các khách hàng cá nhân. Đi theo chiến lược này, tháng 4 năm nay, Ngân hàng Shinhan đã thực hiện thành công thương vụ mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam với kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phân khúc kinh doanh thẻ tín dụng, tiền gửi cá nhân và các dịch vụ ngân hàng bán lẻ khác. Đây cũng là một bước đi quan trọng nhằm hướng đến vị thế dẫn đầu khối ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam của Ngân hàng Shinhan.

Dự kiến sau khi tiến trình sáp nhập hoàn tất vào cuối năm nay, Ngân hàng Shinhan sẽ có thêm khoảng 400.000 khách hàng dùng thẻ, giúp ngân hàng từ vị trí thứ 7 sẽ vươn lên đứng thứ 5 về kinh doanh thẻ tín dụng tại thị trường Việt Nam. Song song đó, Ngân hàng Shinhan sẽ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về qui mô trong khối ngân hàng nước ngoài, với số chi nhánh dự kiến lên đến 30 trên toàn quốc.

Trong suốt chặng đường phát triển 25 năm tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan luôn đồng nhất hóa dịch vụ khách hàng của mình theo tiêu chuẩn quốc tế, đề cao tính minh bạch và tiện lợi, thủ tục đơn giản và ứng dụng công nghệ hiện đại. Chính điều đó đã tạo nên niềm tin và sự an tâm của khách hàng Việt khi đồng hành cùng Ngân hàng Shinhan.

Theo báo cáo tài chính tháng 12/2016, tổng tài sản của Ngân hàng Shinhan đạt 2,48 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2015. Vốn chủ sở hữu đạt 458 triệu USD tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) từ các hoạt động dịch vụ tăng trưởng 2,21%. Bên cạnh tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức thấp dưới 1%, Ngân hàng Shinhan có mức tăng trưởng tín dụng tốt đạt 22.83% trong năm 2016.  Đến hết quý II năm nay, Ngân hàng Shinhan đã trở thành một trong những ngân hàng nước ngoài có mạng lưới hàng đầu tại Việt Nam với 18 chi nhánh và tổng tài sản hơn 2,5 tỷ USD