19/12/2017

Ngày 12 tháng 06 năm 2017, Công ty Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam đã chính thức công bố ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Shinhan để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh Ngân hàng Shinhan. Theo thỏa thuận hợp tác, Ngân hàng Shinhan sẽ trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đến các khách hàng thông qua kênh phân phối của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam.

 

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên kênh phân phối dịch vụ tài chính toàn diện, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng của cả hai bên khi tận dụng và phát huy được ưu thế của hai doanh nghiệp hàng đầu tại Hàn Quốc.

 Là thành viên của Tập đoàn Hanwha – một trong 10 Tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam có lợi thế từ tiềm lực tài chính với vốn điều lệ gần 106 triệu đô la Mỹ, kinh nghiệm quản trị và chất lượng sản phẩm dịch vụ được đánh giá cao.

Trong khi đó, Ngân hàng Shinhan – thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan, là ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc và đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1993. Sau gần 25 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Shinhan đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc và Nam với 18 chi nhánh và phòng giao dịch. Tháng 4-2017 vừa qua, Ngân hàng  Shinhan vừa chính thức thông báo về việc đồng ý mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng TNHH ANZ Việt Nam. Thương vụ sáp nhập này được đánh giá như một bước tiến xa của Ngân hàng Shinhan tại thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho rằng: “Tôi tin tưởng sự hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và Shinhan Bank Việt Nam sẽ giúp khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của hai bên, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Hợp tác này sẽ đem đến những sản phẩm bảo hiểm tiên tiến đến tay khách hàng một cách thuận lợi và chuyên nghiệp hơn”.

Ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cũng cho biết: “Mục tiêu của Ngân hàng Shinhan là cung cấp các danh mục đầu tư và các giải pháp tài chính càng đa dạng càng tốt cho khách hàng. Bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ hiện hành như tiền gửi, vay, thẻ tín dụng, ngân hàng điện tử... nay chúng tôi hợp tác cùng Hanwha Life để triển khai các sản phẩm bảo hiểm nhằm hoàn thiện hơn các dịch vụ tài chính, cũng như mang lại cho các khách hàng thêm một lựa chọn thích hợp để bảo vệ chính mình và gia đình của họ”.

 Ở Việt Nam, hoạt động kinh doanh bào hiểm qua ngân hàng chỉ mới phát triển và còn rất nhiều tiềm năng để khai thác. Trong tương lai, đây sẽ là kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm quan trọng và phát triển nhanh để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân.